Bộ Nông nghiệp và PTNT: Tổ chức triển khai nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (13-01-2023)

Để chủ động thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ công tác năm 2023 và các hoạt động trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm;Bộ Nông nghiệp và PTNT ban hành Chỉ thị số 117/CT- BNN-VP về việc tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Bộ Nông nghiệp và PTNT: Tổ chức triển khai nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Ảnh minh họa

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT giao Tổng cục Thủy sản chỉ đạo các địa phương chuẩn bị con giống và các điều kiện kỹ thuật khác để đảm bảo thả giống đúng lịch thời vụ. Đồng thời, tổ chức tốt các đợt ra quân khai thác hải sản, chủ động các biện pháp hỗ trợ ngư dân phòng tránh rủi ro, yên tâm vươn khơi bám biển, tuyên truyền ngư dân khai thác hải sản đúng quy định pháp luật Việt Nam và quốc tế. 

Tổng cục Phòng, chống thiên tai: Chỉ đạo các địa phương triển khai công tác khắc phục hậu quả và tái thiết sau thiên tai, nhất là tại các tỉnh miền Trung để các địa phương và nhân dân vùng bị thiệt hại nhanh chóng phục hồi sản xuất, ổn định đời sống nhân dân, vui xuân đón Tết; theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; tăng cường kiểm tra và đảm bảo an toàn đê sông, đê biển, an toàn hồ, đập; tổ chức trực ban trong dịp Tết để kịp thời cảnh báo thiên tai và giải quyết các sự cố xảy ra.

Tổng cục Lâm nghiệp: Chỉ đạo, hướng dẫn kiểm tra thực hiện nghiêm Chỉ thị về tổ chức ‟Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Quý Mão và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng năm 2023; chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng trong mùa khô 2022-2023, chống chặt phá rừng trái pháp luật; tổ chức trực ban trong dịp Tết để chỉ đạo công tác phòng chống cháy rừng, kịp thời cảnh báo và xử lý các tình huống xảy ra.

Tổng cục Thủy lợi: Thực hiện kế hoạch xả nước, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân 2022 - 2023 ở khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ; thực hiện tốt công tác phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn, phục vụ sản xuất và dân sinh; tăng cường kiểm tra và đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi, hồ chứa, có các giải pháp ứng phó kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Cục Thú y: Chỉ đạo, kiểm tra thực hiện nghiêm Chỉ thị về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh động vật các tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023; triển khai hỗ trợ kịp thời vắc xin, hóa chất sát trùng theo quy định cho các địa phương, vùng bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ, nguy cơ dịch bệnh để nhanh chóng phục hồi sản xuất, bảo đảm vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm và các sản phẩm liên quan, nhất là tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới; tổ chức trực ban trong dịp Tết để chỉ đạo công tác phòng chống dịch và kịp thời xử lý các ổ dịch phát sinh.

Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản: Tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm về triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023; phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện quyết liệt các biện pháp kiểm tra, kiểm soát thị trường nội địa, nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ đầu mối nông sản, cơ sở kinh doanh thực phẩm, rau, quả phục vụ Tết; xử lý các hành vi vi phạm nhằm bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản: Theo dõi sát tình hình cung, cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu trong dịp Tết để có biện pháp can thiệp kịp thời không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá; đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán.

Thanh tra Bộ: Tăng cường công tác thanh tra chuyên ngành tập trung vào việc chấp hành pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng chất cấm trong sản xuất, chế biến nông sản và chăn nuôi; tổ chức kiểm tra, nắm tình hình những trường hợp sử dụng tài sản công  và việc tặng quà, nhận quà tặng không đúng quy định trong dịp Tết Nguyên đán.

Sở Nông nghiệp và PTNT các Tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương: Tổ chức thực hiện toàn diện các hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn, trong đó có giải pháp thực hiện quyết liệt rà soát, kiểm tra việc chuẩn bị các loại vật tư nông nghiệp và các điều kiện kỹ thuật khác, nhất là giống cây trồng, vật nuôi để đảm bảo sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp đúng thời vụ.

 Triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, phòng chống phá rừng, cháy rừng; tăng cường công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn; đảm bảo chế độ trực ban trong dịp Tết để tổ chức ứng phó kịp thời các tình huống phát sinh trong phạm vi quản lý của ngành tại địa phương,..

Thanh Thủy

Ý kiến bạn đọc

Tin khác