Trao tặng cờ tổ quốc – cùng ngư dân bám biển (21-06-2022)

Cờ Tổ quốc là niềm tự hào của mỗi ngư dân, những rừng cờ Tổ Quốc trải dài ven biển, phấp phới trên nóc những con tàu ra khơi. Lá cờ tổ quốc tung bay trên biển sẽ thắp sáng lên ngọn lửa yêu nước, sưởi ấm và hun đúc thêm nhiệt tình cách mạng về bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng và chủ quyền quốc gia.
Trao tặng cờ tổ quốc – cùng ngư dân bám biển
Ảnh: Ngư dân Ninh Bình treo cờ tổ quốc chuẩn bị cho chuyến khơi xa

 Vừa qua, tại Đồn Biên phòng Kim Sơn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Báo Người Lao Động, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Kim Sơn tổ chức chương trình “Một triệu lá cờ tổ quốc cùng ngư dân bám biển, tuyên truyền biển, đảo và tặng qua cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn hoạt động khai thác hải sản”.

Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo các sở ngành của tỉnh Ninh Bình, đại diện tổ tàu thuyền và ngư dân.

Phát biểu tại Chương trình ông Phạm Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Biên tập, Phó Tổng Thư ký tòa soạn, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Người Lao Động tại khu vực miền Bắc nhấn mạnh xuất phát từ lòng yêu nước và trách nhiệm của người làm báo, với mong muốn góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo Tổ quốc, từ tháng 6/2019, Ban Biên tập Báo Người Lao Động đã phát động và thực hiện Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển". 

Đến nay, Báo Người Lao Động đã trao tặng 865.220 lá cờ Tổ quốc trong tổng số 1 triệu lá cờ đến đồng bào các tỉnh thành toàn quốc, trong đó đã trao và ký kết trao 649.470 lá trong chương trình "Một triệu lá cờ tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cho 24/28 tỉnh thành phố có biển.

Ảnh: Ông Phạm Hồng Kỳ - Tổng Thư ký Báo Người Lao Động phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Bách, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh “Chúng ta biết rằng ngư dân vươn khơi, bám biển không đơn thuần chỉ là mưu sinh, mà còn là khẳng định chủ quyền của Tổ quốc trên biển Đông. Trên mỗi con tàu của ngư dân ra vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam luôn hiện diện lá cờ Tổ quốc Việt Nam. Mỗi bà con ngư dân sẽ thấy rất đỗi tự hào khi những lá cờ Tổ quốc - những cột mốc chủ quyền - hiện diện trên biển Đông”

Theo Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Ninh Bình, Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" là một hoạt động hết sức thiết thực, có ý nghĩa, góp phần chuyển biến nhận thức, phát huy vai trò của ngư dân tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo, lan tỏa tinh thần yêu nước, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và đặc biệt giúp bà con ngư dân vững tâm vươn khơi, bám biển. Chính vì vậy, chương trình của Báo Người Lao Động có giá trị tinh thần to lớn, tiếp thêm sức mạnh, góp phần động viên, củng cố tinh thần lao động hăng say trên biển, cũng như tinh thần bám biển của ngư dân để khẳng định, bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Ảnh: Ông Trần Văn Bách (bên trái), Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT nhận bảng tượng trưng 5.000 lá cờ tổ quốc do Báo Người lao động trao tặng ngư dân Ninh Bình

Nhận cờ Tổ quốc và túi thuốc của Báo Người Lao Động, ông Trần Văn Diệm, 70 tuổi, ở xóm 8, xã Kim Chính, huyện Kim Sơn cho biết: Tôi đi biển từ năm 23 tuổi, là ngư dân đánh cá vùng biển tuyến khơi ở Vịnh Bắc Bộ. Hôm nay, Tôi vô cùng phấn khởi khi tiếp nhận những lá cờ Tổ quốc để cắm lên con tàu trong mỗi khi ra khơi. Do điều kiện sóng gió khắc nghiệt, sau mỗi chuyến đi biển, những lá cờ cắm trên tàu, thuyền rất dễ bị hư hỏng và cần phải thay thế. Vì vậy ngư dân chúng tôi, rất mong muốn được nhận nhiều hơn những lá cờ tổ quốc, để tiếp thêm động lực cho chúng tôi yên tâm vươn khơi bám biển.

Ảnh: Lãnh đạo các đơn vị phối hợp trao cờ tổ quốc và những phần quà đến tay ngư dân trong tỉnh

Tại chương trình, lãnh đạo các sở ban ngành đã trao tặng phao cứu sinh và những phần quà ý nghĩ đến tay ngư dân có hoàn cảnh khó khăn. Nhận cờ Tổ quốc và phao cứu sinh từ tay các lãnh đạo, Ông Lê Văn Quang, xã Cồn thoi, huyện Kim Sơn, bày tỏ sự xúc động nói “Cảm ơn Lãnh đạo các cấp chính quyền đã quan tâm đến đời sống ngư dân, để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển mưu sinh và thực hiện trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc”.

Kết thúc chương trình Ông Trần Văn Bách, thay mặt lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Ninh Bình và các ngư dân Ninh Bình, gửi lời cảm ơn đến Ban Biên tập Báo Người Lao Động và các sở ngành, địa phương của tỉnh Ninh Bình đã chung tay phối hợp, tổ chức một chương trình hết sức ý nghĩa. Tin tưởng rằng những lá cờ sẽ cùng bà con ngư dân ra khơi như một phần hình ảnh của Tổ quốc Việt Nam, để tạo thêm nguồn động lực, giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển.

Phạm Đình Trọng

Ý kiến bạn đọc

Tin khác