Tổng cục Thủy sản: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra (07-02-2020)

Ngày 05 tháng 02 năm 2020, Tổng cục Thủy sản đã ban hành Công văn số 169/TCTS-VP về việc Tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Tổng cục Thủy sản (do virus Corona gây ra).
Tổng cục Thủy sản: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra
Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 04 tháng 02 năm 2020, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Công văn số 746/BNN-VP về việc Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Tại Công văn số số 169/TCTS-VP ngày 05 tháng 02 năm 2020: Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Trần Đình Luân đã yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục Thủy sản tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Tổng cục Thủy sản.    

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị triển khai ngay tại đơn vị các giải pháp sau: Nghiêm túc thực hiện Công văn 746/BNN-VP ngày 04/02/2020 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc Tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra và các văn bản khác có liên quan; Chủ động tìm hiểu, cập nhật tình hình diễn biến của dịch bệnh; Thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp; Tăng cường công tác vệ sinh phòng làm việc và các diện tích có liên quan.

Đặc biệt, kịp thời thông báo Tổng cục Thủy sản (qua Văn phòng Tổng cục) công chức, viên chức, người lao động trở về từ Trung Quốc; Thực hiện cách ly tại nhà; Báo cáo với cơ sở y tế đối với các trường hợp có biểu hiện của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra; Đồng thời, báo cáo đề xuất điều chỉnh địa điểm công tác để không di chuyển đến các địa phương đã được Thủ tướng Chính phủ công bố dịch.

Từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Tổng cục Thủy sản theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe và báo cáo ngay với Tổng cục nếu có triệu chứng của bệnh dịch.

Ngọc Thúy – FICen

Ý kiến bạn đọc

Tin khác