Nâng cao năng lực về công tác cải cách hành chính và tổ chức cán bộ của Tổng cục Thủy sản (30-08-2019)

Ngày 29-30/8/2019, tại Sapa, tỉnh Lào Cai, Tổng cục Thủy sản đã tổ chức Tập huấn nâng cao năng lực cán bộ về công tác cải cách hành chính và tổ chức cán bộ năm 2019. Tham dự buổi tập huấn có Lãnh đạo Văn phòng Tổng cục, Lãnh đạo các đơn vị và toàn thể công chức, viên chức phụ trách công tác cải cách hành chính, tổ chức cán bộ tại các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy sản.
Nâng cao năng lực về công tác cải cách hành chính và tổ chức cán bộ của Tổng cục Thủy sản

Tại buổi tập huấn, ông Tạ Minh Phương, Phó Chánh Văn phòng Tổng cục Thủy sản đã hướng dẫn, trao đổi một số nội dung về công tác cải cách hành chính và tổ chức cán bộ đến toàn thể Lãnh đạo, công chức và viên chức trực tiếp phụ trách công tác cải cách hành chính, tổ chức cán bộ tại các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy sản. Bên cạnh đó, PGS.TS Nguyễn Toàn Thắng – Giảng viên Cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tập trung giới thiệu, phân tích Văn hóa công sở trong thời kỳ đổi mới, hội nhập quốc tế và đạo đức công vụ ở nước ta hiện nay để toàn thể đại biểu hiểu rõ hơn và có những vận dụng ứng xử đúng Văn hóa công sở.

Đồng thời, TS. Nguyễn Thị Hồng – Giảng viên trường Đại học Lao động – Xã hội cũng đã hướng dẫn chuyên đề về Xác định vị trí việc làm và mô tả vị công việc, xây dựng khung năng lực và ứng dụng trong quản lý nhân lực khu vực công. Trong quá trình tập huấn, ngoài việc được hướng dẫn, phân tích, các đại biểu đã có những trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong thực tiễn giao tiếp, xử lý công việc ở cơ quan cũng như những khó khăn, vướng mắc…

Qua buổi tập huấn, Lãnh đạo và công chức, viên chức phụ trách công tác cải cách hành chính, tổ chức cán bộ tại các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy sản đã tiếp thu được những kiến thức cơ bản về cải cách hành chính và tổ chức cán bộ để vận dụng, cụ thể hóa tại cơ quan, đơn vị, nhất là kỹ năng nghiệp vụ về tổ chức cán bộ,  Xác định vị trí việc làm và mô tả vị công việc, xây dựng khung năng lực và ứng dụng trong quản lý nhân lực, báo cáo cải cách hành chính, văn hóa công sở, phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, tổ chức cán bộ.

Tổ chức tập huấn công tác cải cách hành chính và tổ chức cán bộ cho công chức, viên chức là nội dung thường xuyên trong công tác quản lý nhà nước về cải cách hành chính của Tổng cục Thủy sản; các chuyên đề được lựa chọn đảm bảo thiết thực, chất lượng, hiệu quả. Cùng đó, Lãnh đạo, Giảng viên là các đồng chí có kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và nhiều kinh nghiệm nên góp phần nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng cho đội ngũ Lãnh đạo, công chức và viên chức làm công tác cải cách hành chính, tổ chức cán bộ tại các đơn vị trực thuộc Tổng cục Thủy sản.

Thanh Thủy

Ý kiến bạn đọc

Tin khác