Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT thăm và động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa (24-06-2019)

Theo kế hoạch của Quân chủng Hải quân, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và PTNT do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản Nguyễn Thị Thu Nguyệt làm trưởng đoàn đã tham gia cùng Đoàn công tác số 11  thăm, động viên quân và dân Huyện đảo Trường Sa từ ngày 5-14/5/2019.
Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT thăm và động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa

Trong thời gian 9 ngày tại Huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và PTNT đã thăm hỏi, động viên quân và dân các điểm đảo, nắm bắt tình hình thực tế trên đảo, đồng thời tổ chức giao lưu, trao đổi thông tin với các đoàn bạn, tổ chức trao tặng quà của Bộ Nông nghiệp và PTNT tới các chiến sỹ và nhân dân trên tất cả các điểm đảo, nhà giàn.

Tại đây, Đoàn công tác đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm các liệt sỹ đã hy sinh trên thềm lục địa phía nam, xúc động tưởng nhớ các chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, nằm lại biển khơi vì sự bình yên và toàn vẹn chủ quyền, biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của tổ quốc.

Trong điều kiện thời tiết thuận lợi, Đoàn đã đến thăm, tặng quà nhà giàn DK1/14. Sau khi thăm quan nơi ăn ở, sẵn sàng chiến đấu và nghe chỉ huy trưởng nhà giàn DK 1/14 báo cáo, các thành viên Đoàn công tác đã bày tỏ sự cảm phục tinh thần chịu đựng gian khổ của các cán bộ, chiến sĩ luôn đoàn kết yêu thương hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ.

Cũng trong chuyến đi này, Đoàn Công tác đã tổ chức kiểm tra, đánh giá các hoạt động dịch vụ công ích trên Khu dịch vụ hậu cần nghề cá tại đảo Đá Tây. Hiện, khu dịch vụ hậu cần nghề cá ở đây đang phát huy tốt các công năng sau đầu tư, thực hiện nhiều dịch vụ công ích như cung ứng nhiên liệu, thực phẩm, nhu yếu phẩm bằng giá Nhà nước niêm yết, cung cấp miễn phí nước ngọt, dịch vụ sửa chữa tàu miễn phí, kho cấp đông lạnh, chỗ nghỉ ngơi cho ngư dân, chăm sóc sức khỏe, y tế… Ngoài ra, Khu dịch vụ còn phối hợp với các đơn vị Hải quân thực hiện cứu nạn, lai dắt tàu thuyền ngư dân gặp nạn trên biển, chuẩn bị tàu thuyền để sẵn sàng nhận lệnh điều động tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Chuyến công tác đã giúp các thành viên trong Đoàn biết được những khó khăn, vất vả và ý chí, nghị lực của cán bộ, chiến sỹ các đảo: Đá Lớn, Nam Yết, Sơn Ca, Song Tử, Cô Lin, Trường Sa Đông, Đá Đông, Đá Tây, Đá Lát… Tất cả tạo nên một hình dung về Trường Sa còn nhiều khó khăn nhưng đã có nhiều cải thiện để vươn mình mạnh mẽ, vượt sóng, vượt gió giữ yên biển trời quê hương. Qua đó, càng tô đậm thêm niềm tin yêu tự hào, khâm phục Người lính, tin tưởng vào sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân trong sự nghiệp bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Thu Hiền

Ý kiến bạn đọc

Tin khác