Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ (29-06-2018)

Sáng ngày 28/6/2018, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ trong tháng 6/2018.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do mưa lũ

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ NN và PTNT Nguyễn Xuân Cường đã tóm tắt tình hình thiệt hại do đợt mưa lũ bất thường gây ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc trong những ngày vừa qua. Theo đó, từ ngày 23 – 26/6/2018, tại các tỉnh miền núi phía Bắc, mưa lũ đã xảy ra trên diện rộng, nhất là các tỉnh Lai Châu, Hà Giang và Quảng Ninh. Đợt mưa bất thường diễn ra trong thời gian ngắn, trên diện rộng với lượng mưa lớn đã gây sạt lở trên diện tích rộng (đặc biệt tại tỉnh Lai Châu) và lũ ống, lũ quét trên diện rộng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 23 người chết do đợt mưa lũ trên, trong đó địa phương có số lượng người chết do mưa lũ lớn nhất là Lai Châu với 16 người,  Hà Giang 5 người. Ngoài ra, vẫn còn 10 người mất tích. Địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt lũ này là tỉnh Lai Châu . Thiệt hại về kinh tế và cơ sở vật chất do đợt lũ này gây ra ước tính lên tới hơn 480 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã khẩn trương triển khai các chính sách hỗ trợ người dân bị thiệt hại, cứu trợ đồng bào, đặc biệt chú trọng công tác phòng ngừa thiệt hại, hạn chế và giảm thiểu tối đa những thiệt hại về người và kinh tế cho đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc. Đánh giá cao sự chủ động ứng phó và phối hợp giữa các địa phương, lực lượng chức năng, các cơ quan, ban, ngành trong công tác ứng phó thiệt hại gây ra trong đợt lũ vừa qua, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng khẳng định thiệt hại lớn về tài sản là không thể tránh khỏi và công tác khắc phục hậu quả không thể thực hiện được trong một sớm một chiều.

Trước những thiệt hại to lớn về người và vật chất mà đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc đang phải gánh chịu, Bộ NN và PTNT đã phát động phong trào tương thân tương ái, chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ. Công đoàn Bộ đã kịp thời có những hành động hỗ trợ thiết thực cho bà con vùng bị lũ, hỗ trợ các hộ gia đình có người bị chết và bị thương trong trận lũ này, đồng thời kêu gọi cán bộ, công chức, người lao động làm việc trong Bộ mỗi người ủng hộ ít nhất một ngày lương. Đồng thời, Bộ sẽ tiếp tục cử hai đoàn công tác trực tiếp tới các địa phương bị thiệt hại để chỉ đạo công tác phục hồi sản xuất cho người dân.

Ngoài ra, Bộ trưởng còn gửi lời cảm ơn tới các cơ quan truyền thông đã nhanh chóng, quyết liệt, kịp thời đưa tin và phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc tuyên truyền, chỉ đạo công tác ứng phó và xử lý thiệt hại do đợt lũ bất thường vừa qua gây ra.

Tại buổi lễ phát động, lãnh đạo Bộ cùng đại diện các cơ quan, đơn vị đã tiến hành quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do đợt mưa lũ bất thường diễn ra tại các tỉnh miền núi phía Bắc.

Hương Trà

Ý kiến bạn đọc

Tin khác