Bàn giao thêm hai tàu vỏ thép cho kiểm ngư Việt Nam (10-05-2018)

Ngày 5/5/2018, tại TP.HCM, Công ty TNHH MTV Đóng và sửa tàu Hải Minh (Nhà máy X51) thuộc Tổng cục Công nghiệp quốc phòng đã tổ chức bàn giao hai tàu kiểm ngư vỏ thép cỡ trung KN-506 và KN-508 (ký hiệu thiết kế KN-3600) cho Cục Kiểm ngư (Tổng cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT). Ông Lưu Văn Huy, Cục trưởng Cục Kiểm ngư cùng đại diện các cơ quan chức năng và đơn vị của Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Quân chủng Hải quân và Nhà máy X51 đã tham dự buổi lễ.
Bàn giao thêm hai tàu vỏ thép cho kiểm ngư Việt Nam

Hai tàu này do Công ty Phát triển công nghệ tàu thủy SHIPTECH thiết kế thỏa mãn quy phạm phân cấp và đóng tàu biển vỏ thép quy chuẩn quốc gia QCVN 2:2010/BGTVT; quy phạm phân cấp và đóng tàu quân sự TCVN/QS 1400:2011 và được Đăng kiểm Hải quân phân cấp và giám sát.

Đây là tàu tuần tra, thực thi pháp luật trên biển của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, có nhiệm vụ tuần tra, phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên các vùng biển Việt Nam. Tàu cũng được sử dụng để tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển và các nhiệm vụ khác theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tàu có vỏ thép cường độ cao, cabin hợp kim nhôm, có chiều dài 43,5 m, chiều rộng 7,5 m, mớn nước khô 4 m, tàu có lượng giãn nước 270 tấn, được lắp hai máy chính của hãng YANMAR Nhật Bản, công suất mỗi máy là 1.822 CV. Tàu có khả năng hoạt động trong điều kiện sóng cấp 5-6, gió cấp 7-8, tầm hoạt động ở vận tốc lớn nhất đạt 19 hải lý/giờ và được trang bị các thiết bị cứu hộ, hàng hải thông tin đồng bộ hiện đại khác nhằm đảm bảo cho tàu hoạt động độc lập 21 ngày đêm liên tục trên biển.

Sau khi bàn giao, hai tàu này sẽ được Kiểm ngư Việt Nam giao cho Chi cục Kiểm ngư vùng 5 đưa vào khai thác sử dụng ngay để giúp lực lượng kiểm ngư có khả năng thực hiện những chuyến tuần tra xa bờ dài ngày, hỗ trợ ngư dân cũng như thực thi pháp luật về nghề cá trên biển Việt Nam. Từ đó góp phần quan trọng cho công tác quản lý và bảo tồn tài nguyên biển, cũng như giữ vững an ninh quốc phòng vùng biển, đảo Việt Nam.

Thu Hiền

Ý kiến bạn đọc

Tin khác