Giải pháp quản lý và nâng cao chất lượng tôm giống (21-04-2017)

Ngày 19/4/2017, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa tổ chức Diễn đàn Khuyến nông @ nông nghiệp với chủ đề “Giải pháp quản lý và nâng cao chất lượng tôm giống tại các tỉnh miền Trung”.
Giải pháp quản lý và nâng cao chất lượng tôm giống

Diễn đàn có sự tham dự của hơn 250 đại biểu đến từ Tổng cục Thủy sản, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở Nông nghiệp & PTNT và Trung tâm Khuyến nông 7 tỉnh thành thuộc khu vực Duyên hải Nam Trung bộ, Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thủy sản III, Trường Đại học Nha Trang, Hội Nghề cá Việt Nam, các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp và nông dân đến từ 7 tỉnh Nam Trung bộ cùng các cơ quan thông tấn, báo chí đến đưa tin diễn đàn.

Diễn đàn lần này tập trung vào việc tư vấn, đối thoại giữa cơ quan quản lý, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và nông dân nhằm đưa ra một số giải pháp phù hợp nhằm quản lý và nâng cao chất lượng tôm giống, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho người nuôi tôm khu vực miền Trung, góp phần thực hiện tốt đề án tái cơ cấu ngành thủy sản.  

Phát biểu khai mạc, ông Kim Văn Tiêu, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cho biết: “Hiện ở các tỉnh miền Trung nói chung và Khánh Hòa nói riêng đang vào mùa vụ thả tôm. Các tỉnh Nam Trung bộ như Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận cũng là cái nôi của nghề sản xuất tôm giống. Nuôi tôm là siêu lợi nhuận nhưng cũng siêu rủi ro. Muốn thành công phải có bí quyết riêng, trong đó phải đảm bảo 3 yếu tố quan trọng là tôm giống sạch, nước sạch và đáy sạch”.

Tại diễn đàn, một số mô hình nuôi tôm bền vững, đạt năng suất cao, kinh nghiệm, kỹ thuật đánh giá và lựa chọn giống tôm đảm bảo chất lượng đã được chia sẻ. Các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận về hiện trạng, giải pháp quản lý chất lượng giống tôm nước lợ; định hướng phát triển sản xuất tại các tỉnh miền Trung và công tác nghiên cứu chọn giống tôm nước lợ ở Việt Nam. Đồng thời, các Ban cố vấn của Diễn đàn cũng giải đáp nhiều ý kiến, thắc mắc của bà con nông dân trong việc lựa chọn tôm giống tốt, quản lý ao nuôi và nuôi tôm hiệu quả.

Nguyễn Thủy

Ý kiến bạn đọc

Tin khác