Hạ thủy tàu Kiểm ngư KN-568 (22-03-2017)

Sáng ngày 21/3/2017, tại Hải Phòng, Bộ Nông nghiệp và PTNT phối hợp với Công ty Đóng tàu Hồng Hà đã tổ chức lễ hạ thủy tàu kiểm ngư KN-568. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, Tổng cục Thủy sản, Ban Lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty Đóng tàu Hồng Hà.
Hạ thủy tàu Kiểm ngư KN-568

Tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Kiểm ngư Việt Nam, Ông Lưu Văn Huy và Thượng tá Trần Thế Sơn, Phó Giám đốc Công ty Đóng tàu Hồng Hà đã ký kết bàn giao và chứng kiến lễ hạ thủy tàu Kiểm ngư KN-568.

Tàu Kiểm ngư (KN-568) là tàu tuần tra, thực thi pháp luật trên biển của Lực lượng kiểm ngư Việt Nam, có nhiệm vụ: tuần tra, kiểm tra, kiểm soát phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật và thanh tra chuyên ngành thủy sản trên các vùng biển Việt Nam; tham gia bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển Việt Nam; tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trên biển và các nhiệm vụ khác theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Tàu Kiểm ngư KN-568 được Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ tàu thủy thiết kế với chiều dài 56 m, chiều rộng 8,2 m, mớn nước 3,2m với lượng giãn nước 800 tấn và được biên chế 32 thuyền viên. Tàu Kiểm ngư KN-568 được thiết kế với hai máy chính diezel với tổng công suất 5.220 sức ngựa với tốc độ tối đa 18 hải lý/giờ. Tàu được trang bị hệ thống thông tin đồng bộ và hiện đại đáp ứng điều kiện tác nghiệp của Lực lượng Kiểm ngư tham gia các hoạt động độc lập 50 ngày đêm liên tục trên biển.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Lưu Văn Huy, Cục trưởng Cục Kiểm ngư đã đánh giá cao sự nổ lực cố gắng không mệt mỏi của toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Đóng tàu Hồng Hà và Ban Quản lý dự án đã hoàn thành và bàn giao tàu Kiểm ngư KN-568 theo đúng tiến độ đã đề ra. Tàu Kiểm ngư KN-568 đưa vào khai thác, sử dụng giúp Lực lượng Kiểm ngư Việt Nam có khả năng thực hiện những chuyến tuần tra xa bờ dài ngày, hỗ trợ ngư dân cũng như thực thi pháp luật về nghề cá trên vùng biển của Việt Nam, góp phần quan trọng cho công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát đảm bảo thực thi pháp luật về thủy sản cũng như góp phần giữ vững an ninh quốc phòng vùng biển đảo Việt Nam.

Văn Thọ

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác