Ngư dân Bắc Irelands được nhận trợ cấp do ảnh hưởng từ đại dịch COVID - 19 (29-10-2020)

Đội tàu đánh cá của Bắc Ireland sẽ được hỗ trợ tiền để tạm ngừng hoạt động đánh bắt hải sản do thị trường tiêu thụ sản phẩm chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch Covid.
Ngư dân Bắc Irelands được nhận trợ cấp do ảnh hưởng từ đại dịch COVID - 19

Một khoản cứu trợ trị giá 1,7 triệu bảng Anh sẽ được chi trả cho những ngư dân có mong muốn tạm ngừng đánh bắt trong sáu tuần. 80% tiền trợ cấp tới từ một quỹ của EU, phần còn lại tới từ chính phủ.

Việc đóng cửa các quán rượu, nhà hàng và những cơ sở làm việc trên khắp châu Âu đã khiến nhu cầu về tôm thương phẩm và tôm hùm Na Uy - những mặt hàng xuất khẩu chính của Bắc Ireland giảm mạnh.

Khoản trợ cấp bằng tiền mặt sẽ giúp chi trả lương cho thành viên đội tàu, bảo hiểm và phí bến cảng. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Edwin Poots đã đến cảng Portavogie ở quận County Down để thông báo về kế hoạch này.

Đây là đợt trợ cấp lần thứ hai cho ngành khai thác hải sản. Sự hỗ trợ đã được hoan nghênh bởi các hợp tác xã nghề cá. Đại diện các hợp tác xã cho biết khoản trợ cấp sẽ cho phép họ kiểm soát nguồn cung ứng và duy trì sinh kế cho ngư dân trong khi chờ thị trường phục hồi. Khoảng 400.000 bảng Anh tiền mặt dành cho những đội tàu kích thước nhỏ, chủ yếu khai thác cua. Phần còn lại sẽ chi trả cho các đội tàu lớn hơn, chủ yếu khai thác tôm.

Ngọc Sơn (Theo BBC)

Ý kiến bạn đọc