Khu vực Biển Barents tăng sản lượng đánh bắt và xuất khẩu cá (13-08-2020)

Theo báo cáo của Bộ Phát triển Kinh tế Vùng miền (Nga), tại Murmansk, 6 tháng đầu năm 2020, sản lượng cá đánh bắt đã tăng lên, đạt 339,4 nghìn tấn, bằng 1,5% so với năm trước.
Khu vực Biển Barents tăng sản lượng đánh bắt và xuất khẩu cá
Ảnh minh họa

Đối với nhóm cá thương mại chính, sản lượng cá tuyết chấm đen tăng 1,4 lần so với 6 tháng đầu năm 2019, cá lăng trắng tăng 5,9%. Ngược với sự tăng trưởng này, sản lượng cá tuyết lại giảm 2,6%.

Khối lượng cá bán ra thị trường của các doanh nghiệp thủy sản trong nửa đầu năm 2020 lên tới 22 nghìn tấn, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng thời gian này, Rosselkhozadzo thuộc vùng Murmansk đã xuất khẩu khoảng 80 nghìn tấn cá và các sản phẩm từ Biển Barents. Các sản phẩm này do các doanh nghiệp chế biến cá và các tàu đánh cá ven biển Murmansk sản xuất.

Theo Bộ Phát triển Kinh tế Vùng miền, hầu hết các sản phẩm, gồm 63 nghìn tấn đã được gửi đến các nước thuộc Liên minh Châu Âu (EU), chiếm 76% tổng số sản phẩm xuất khẩu.

Khoảng 17 nghìn tấn đã được xuất khẩu sang các nước khác như Trung Quốc, Nigeria, Mỹ, Quần đảo Faroe và Nhật Bản, đi kèm với 1237 tài liệu thú y được ban hành. 865 đơn vị vận tải đã được kiểm tra để kiểm soát sự tuân thủ của phương tiện đối với các yêu cầu vệ sinh và thú y.

Sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là cá tuyết đông lạnh, cá tuyết chấm đen và philê cá tuyết đông lạnh, đạt sản lượng 67,8 nghìn tấn đã được chế biến. Trong số các mặt hàng khác có thể kể đến là cua, tôm và cá bơn, đạt 12,2 nghìn tấn đã qua chế biến.

Có một điểm cần lưu ý là, ngày nay, các nước EU và Trung Quốc là thị trường xuất khẩu chính của cá và các sản phẩm từ cá ở Biển Barents. 

Thu Hiền (Theo Fis)

Ý kiến bạn đọc