Các nhà sản xuất, nhập khẩu tôm Mexico cam kết chống khai thác bất hợp pháp bằng lưới rê (23-12-2019)

Hiệp hội Tôm Mexico (đại diện cho phần lớn các nhà cung cấp và nhập khẩu tôm hợp pháp của Mexico) đã tuyên bố là sẽ không ủng hộ việc sử dụng lưới rê để đánh bắt tôm ở vùng thượng lưu vịnh California.
Các nhà sản xuất, nhập khẩu tôm Mexico cam kết chống khai thác bất hợp pháp bằng lưới rê
Ảnh minh họa

Điều đó có nghĩa là không mua bán những mặt hàng tôm không chứng minh được việc đã đánh bắt một cách hợp pháp, Hiệp hội đã khẳng định rõ trong tuyên bố của mình, một bản sao của tuyên bố này cũng đã được gửi đến trang tin thủy sản Undercurrent News.

Việc sử dụng lưới rê, trôi nổi trên biển bị quy kết là đã đóng góp đáng kể vào sự suy kiệt nguồn lợi, đặc biệt là cá heo vaquita (một loài đang bị đe dọa tuyệt chủng), chỉ còn lại khoảng 30 cá thể trong vùng biển Cortez. Vào ngày 30 tháng 6, chính phủ Mexico đã ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với hoạt động khai thác bằng lưới rê và bắt buộc tất cả ngư dân phải báo cáo tất cả các ngư cụ bị mất trong khu vực.

Trong số 12 công ty và tổ chức được xác định là đối tác của Hiệp hội Tôm Mexico, có Amende Schultz, AquaStar, Hiệp hội các nhà sản xuất thủy sản của bang Senora, Canainpesca, Công ty Nhập khẩu Tôm biển sâu, Delta Blue, Công ty Thủy sản phương Đông, Manta Bay, Meridian, Thiên đường Tôm Mexico và Vườn đại dương.

Ngọc Thúy (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc