Chính phủ Pakistan khởi động Chương trình phát triển Nuôi trồng thủy sản trị giá 87 triệu USD (05-12-2019)

Báo cáo của The Nation cho biết Chính phủ Pakistan đã đồng ý hỗ trợ ba dự án lớn phát triển nuôi trồng thủy sản trong Kế hoạch phát triển thủy sản trị giá 13,7 tỷ PKR (tương đương 87 triệu USD) để đẩy mạnh sản xuất thủy sản của quốc gia này.
Chính phủ Pakistan khởi động Chương trình phát triển Nuôi trồng thủy sản trị giá 87 triệu USD
Ảnh minh họa

Chính phủ đã hợp tác với Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), Chương trình Lương thực Thế giới và Tổ chức Phát triển Quốc tế của Liên hợp quốc để xác định các địa điểm có tiềm năng nhưng chưa được khai thác ở tỉnh ven biển Balochistan và vùng núi Khyber Pakhtunkhwa.

Ba dự án sẽ tập trung vào nuôi tôm, nuôi cá hồi và nuôi trồng thủy sản ở cả hai loại hình nước ngọt và khu vực ven biển.

Bài báo cũng cho biết các quỹ này là một phần của Chương trình Nông nghiệp trị giá 309 tỷ PKR do Chính phủ khởi xướng trong năm nay. Tại một cuộc Hội thảo Quốc gia được FAO tổ chức gần đây, Thư ký Liên bang Hashim Popalzai đã báo cáo rằng, ngành Nuôi trồng thủy sản Pakistan có tiềm năng rất lớn, nhưng thời gian vừa qua chưa được Chính phủ Pakistan quan tâm phát triển.

Ngọc Thúy (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc