Peru công bố tăng hạn ngạch cá cơm mùa thứ hai (29-11-2019)

Peru đã công bố hạn ngạch cá cơm mùa thứ hai đối với khu vực Bắc Trung Bộ là 2,79 triệu tấn, tăng 38% so với tổng sản lượng cho phép khai thác năm ngoái. Theo Bộ Sản xuất của Peru, mùa vụ khai thác đã bắt đầu vào ngày 16 tháng 11 vừa qua.
Peru công bố tăng hạn ngạch cá cơm mùa thứ hai
Ảnh minh họa

"Kết quả điều tra về phân bổ nguồn lợi cá cơm ở khu vực Bắc Trung Bộ trong tháng 10 cho thấy, nguồn lợi dự trữ ước tính 8,34 triệu tấn" IMARPE (Instituto del Mar del Peru) - một tổ chức nghiên cứu thủy sản của Peru cho biết.

IMARPE cũng nêu lên sự cần thiết trong việc tiếp tục điều tra, khảo sát, từ đó, có kế hoạch khai thác tương ứng với mùa cá cơm thứ hai ở khu vực Bắc Trung Bộ. Một nguồn tin của ngành công nghiệp thủy sản ở Peru khẳng định quy mô hạn ngạch là "rất quan trọng".

"Hạn ngạch cho vụ mùa thứ hai rất quan trọng, và thông thường hạn ngạch này thấp hơn mùa thứ nhất". Hạn ngạch khai thác cá cơm mùa đầu tiên đã được đặt ra là 2,1 triệu tấn. Có khả năng giá dầu cá sẽ giảm. Cũng theo nguồn tin này, sản lượng dầu rơi vào khoảng 2,8% trên cơ sở kết quả điều tra về khai thác và omega, là mức sản lượng không mấy hấp dẫn.

Tại hội nghị thường niên của Tổ chức Bột cá và Dầu cá Quốc tế (IFFO) được tổ chức tại Thượng Hải (Trung Quốc), mức hạn ngạch được đưa ra cao hơn các năm trước, dao động trong khoảng 2,7-2,8 triệu tấn.

Ngọc Thúy (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc