Trung Quốc cắt giảm thuế VAT đối với kinh doanh, chế biến thủy sản (09-04-2019)

Các doanh nghiệp chế biến và phân phối hải sản của Trung Quốc đang chào đón thông tin chính phủ giảm thuế giá trị gia tăng (VAT). Là một phần của gói kích thích cắt giảm thuế trị giá 2 nghìn tỷ CNY (297,3 tỷ EUR; 264,2 tỷ EUR), chính phủ Trung Quốc đang cắt giảm thuế suất VAT cho các công ty chế biến từ 16% xuống 13%, có hiệu lực từ ngày 1 tháng Tư.
Trung Quốc cắt giảm thuế VAT đối với kinh doanh, chế biến thủy sản
Ảnh minh họa

Trong khi đó, thuế VAT đối với kinh doanh các sản phẩm thủy sản giảm từ 10% xuống 9%. Sự thay đổi về thuế này cũng được áp dụng cho thủy sản nhập khẩu, thủy sản nhập khẩu sẽ có mức thuế 9% khi thông quan vào thị trường Trung Quốc. Thuế suất VAT này tách biệt với thuế nhập khẩu hoặc thuế thương mại khác.

Do đang phải vật lộn với các khoản nợ, Trung Quốc đã chọn không lặp lại các biện pháp kích thích tín dụng trước đây và đang đánh cược việc cắt giảm thuế sẽ thúc đẩy nền kinh tế. Việc cắt giảm mới nhất này theo sau việc cắt giảm thuế đối với ngành chế biến/sản xuất từ ​​17% xuống 16% kể từ ngày 1 tháng 5 năm 2018. Mức thuế doanh thu (áp dụng cho hải sản) đã cắt giảm từ 11% xuống 10% trong cùng khung thời gian.

Ngoài các đợt giảm thuế VAT, Trung Quốc đang giảm dần thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm được coi là quan trọng đối với đất nước này - một danh sách bao gồm hải sản và thuốc trong các hàng hóa khác- để giữ nguồn cung và giá cả ổn định ở thị trường nội địa. Các Hiệp định thương mại tự do gần đây của nước này đang đi theo hướng tương tự để thu hút hàng hóa mà Trung Quốc cần trong khi bảo vệ các ngành sản xuất nội địa nhạy cảm hơn.

HNN (Theo seafoodsource)

Ý kiến bạn đọc