Mặt hàng tôm vào thời gian tuân thủ theo quy định của Chương trình Giám sát Nhập khẩu Thủy sản (22-01-2019)

Khi mặt hàng tôm được lồng vào chương trình của chính phủ liên bang để giám sát nhập khẩu thủy sản bắt đầu tuần thứ tư, các công ty bị ảnh hưởng bởi chương trình này nói rằng đây là hoạt động như thường lệ đối với họ.
Mặt hàng tôm vào thời gian tuân thủ theo quy định của Chương trình Giám sát Nhập khẩu Thủy sản
Ảnh minh họa

Vào ngày 31 tháng 12, Cơ quan Thủy sản của NOAA cùng với các cán bộ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới bắt đầu thực hiện giai đoạn tuân thủ đối với các nhà nhập khẩu tôm tham gia Chương trình Giám sát Nhập khẩu Thủy sản (SIMP). SIMP yêu cầu các nhà nhập khẩu giữ chuỗi dữ liệu cho các sản phẩm nhập khẩu vào Hoa Kỳ. Chương trình cũng yêu cầu các lô hàng đi kèm với dữ liệu thu hoạch và đánh bắt để đảm bảo các sản phẩm được dán nhãn đúng.

Theo trang web của Cơ quan Thủy sản của NOAA, các lô hàng tôm nhập khẩu sẽ được kiểm tra, nhưng các lô hàng này sẽ không bị từ chối cho đến ngày 1 tháng 3 nếu thiếu dữ liệu bắt buộc. Trang web cho biết thêm, thời gian tuân thủ thông báo cho phép các nhà chế biến và nhập khẩu tôm có thời gian xử lý bất kỳ lỗi vô ý nào trong việc lưu trữ hồ sơ của họ.

Sau ngày 1 tháng 3, mọi lô hàng tôm nhập khẩu không có dữ liệu cần thiết sẽ bị từ chối.

Ngày bắt đầu 31 tháng 12 đã được công bố trong ấn phẩm Federal Register vào tháng 4 năm ngoái. Mặc dù hiện tại chính phủ liên bang đã đóng cửa có thời hạn, R.L. Visconti, một nhà môi giới nhập khẩu, nói với SeafoodSource là hàng nhập khẩu vẫn cần phải tuân thủ các hướng dẫn.

Jeff Stern, Phó Chủ tịch mua bán của Censea, một nhà nhập khẩu tôm lớn của Hoa Kỳ, cho biết tại Hội nghị Thị trường Thủy sản Toàn cầu vào ngày 16 tháng 1 rằng tất cả các lô hàng tôm của công ty ông đang được xử lý như bình thường.

SIMP bắt đầu vào ngày 1 tháng 1 năm 2018, với các sản phẩm như cá tuyết Đại Tây Dương, cá hồng, cá kiếm và cá ngừ yêu cầu phải có dữ liệu. Mặc dù là sản phẩm hải sản nhập khẩu hàng đầu, tôm, vào thời điểm đó, đã bị loại trừ vì các yêu cầu lưu trữ hồ sơ tương tự chưa được đưa ra cho các nhà sản xuất tôm của Hoa Kỳ.

Một nhóm gồm 11 thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã thúc đẩy việc thêm tôm vào chương trình vào năm ngoái bằng cách đưa vào điều khoản trong dự luật thương mại, dự luật Tổng thống Trump đã ký thành luật như một phần của gói chi tiêu ngân sách hồi tháng 3 năm ngoái.

HNN (Theo seafoodsource)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác