Tạo thuận lợi cho xuất khẩu thủy sản sang Arập Xêut (19-04-2017)

Ngày 17/04/2017, Bộ Công thương đã ban hành Công văn số 3162/BCT-KV4 về việc tạo thuận lợi cho xuất khẩu thủy hải sản sang Arập Xêut.
Tạo thuận lợi cho xuất khẩu thủy sản sang Arập Xêut
Ảnh minh họa

Vừa qua, Bộ Công thương nhận được công hàm số 241/497/2017 của Đại sứ quán Arập Xêut tại Hà Nội về việc đề nghị: (1) cung cấp thông tin các doanh nghiệp xuất khẩu thủy hải sản sang thị trường Arập Xêut và khuyến nghị các doanh nghiệp đăng ký tên và dữ liệu thông tin DN tại website www.sfda.gov.sa/ar/food/eservices/pages/FERS1.aspx của Tổng cục Thú y Arập Xêut; (2) cung cấp cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực thủy sản và địa chỉ liên hệ; (3) cung cấp tên khoa học và tên thương mại của một số chủng loại thủy sản ở Việt Nam, tên thương mại được phép của một số loài cá và hải sản xuất khẩu sang Arập Xêut.

Theo Đại sứ quán Arập Xêut  cho biết, khuyến nghị đăng ký dữ liệu doanh nghiệp được phía Bạn áp dụng đối với doanh nghiệp của tất cả các nước xuất khẩu lương thực, thực phẩm và dược phẩm sang Arập Xêut. Hiện tại, phía Arập Xêut đang áp dụng các biện pháp tăng cườngkiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm thủy hải sản nhập khẩu. Vì vậy, phía Arập Xêut cho biết việc đăng ký thông tin doanh nghiệp xuất khẩu tại website nói trên là cần thiết nhằm giúp cho việc xuất khẩu thủy hải sản của các doanh nghiệp sang Arập Xêut được thuận tiện.

Riêng đối với mặt hàng tôm tươi, tôm đông lạnh xuất khẩu của Việt Nam hiện vẫn đang bị phía Arập Xêut duy trì lệnh tạm thời cấm thông quan kể từ tháng 3/2016, Bộ Công thương đang tiếp tục phối hợp với Cục Thú y và các cơ quan liên quan của phía ta để đấu tranh, yêu cầu phía Arập Xêut sớm bãi bỏ, tránh gây thiệt hại cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam.

Ngọc Hà

 

Ý kiến bạn đọc

Tin khác