Quảng Bình: Trao tặng máy thông tin liên lạc cho ngư dân (26-09-2016)

Ngày 24/9/2016, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) Chi nhánh Quảng Bình đã phối hợp với Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT) tỉnh Quảng Bình tổ chức Lễ trao tặng máy thông tin liên lạc cho ngư dân tại địa phương.
Quảng Bình: Trao tặng máy thông tin liên lạc cho ngư dân

Theo đó, 30 máy thông tin liên lạc tầm xa (trị giá 28 triệu đồng/máy) có tích hợp định vị GPS, tổng trị giá 840 triệu đồng đã được trao cho các ngư dân tại các xã huyện, thị xã, thành phố ven biển tỉnh Quảng Bình. Những tàu cá đánh bắt xa bờ được gắn thiết bị định vị vệ tinh, bảo đảm chủ động truyền, thoại thông tin nhanh, chính xác khi gặp sự cố rủi ro, cần hỗ trợ và các hoạt động khác trên biển với trạm bờ ở cự ly lớn hơn 500 hải lý. Đây không chỉ là động lực và phương tiện giúp ngư dân yên tâm bám biển sản xuất, làm giàu cho quê hương mà còn góp phần bảo vệ lãnh thổ chủ quyền Tổ quốc.

Chi cục Thủy Sản Quảng Bình cho biết, toàn tỉnh Quảng Bình có hơn 1200 tàu cá đánh bắt xa bờ, việc trang bị máy thông tin liên lạc tầm xa có tích hợp định vị GPS rất có giá trị với ngư dân khi thai thác, hành nghề trên biển. Sau khi nhận hỗ trợ từ ngân hàng Vietinbank, Chi cục Thủy Sản Quảng Bình sẽ giao cho các Trạm bờ làm đầu mối và hướng dẫn ngư dân sử dụng, bảo quản, phát huy có hiệu quả.

Ngọc Hà

Ý kiến bạn đọc

Tin khác