Ngành mực ống toàn cầu đã đạt được những tiến bộ đáng chú ý (28-03-2019)

Theo báo cáo về “Mục tiêu 75” mới nhất về ngành thủy sản của Hiệp hội Đối tác Nghề cá bền vững (SFP), ngành mực ống toàn cầu đã đạt được những tiến bộ đáng chú ý trong năm qua hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững.
Ngành mực ống toàn cầu đã đạt được những tiến bộ đáng chú ý
Ảnh minh họa

Báo cáo là một bản cập nhật của cùng một báo cáo ngành được phát hành năm ngoái, với dữ liệu và kết luận được cập nhật. SFP sẽ cập nhật báo cáo này và các báo cáo khác của ngành cho đến cuối năm 2020, thời hạn hoàn thành mục tiêu T75 để đạt 75% hoặc hơn sản lượng thủy sản toàn cầu theo khối lượng được phân loại là bền vững hoặc cải thiện theo hướng bền vững.

Theo báo cáo, 14% sản lượng toàn cầu được xác nhận hiện được công nhận là bền vững hoặc cải thiện. Phần lớn các cải tiến có thể bắt nguồn từ những nỗ lực của ủy ban quản lý bền vững nhóm mực bay khổng lồ phía nam Thái Bình Dương, được gọi là CALAMASUR.

SFP cho biết: Tập đoàn CALAMASUR đã thực hiện các dự án quan trọng như dự án cải thiện nghề cá mực khổng lồ của Peru (FIP) và đàm phán với tổ chức quản lý nghề cá khu vực (RFMO) Nam Thái Bình Dương để giải quyết các vấn đề về cấu trúc nguồn lợi thủy sản, thu thập dữ liệu và các vấn đề khác.

SFP cũng ghi nhận sự phát triển của một mô hình đánh giá sơ bộ nguồn lợi thủy sản được trình bày cho RFMO, cũng như việc ra mắt một FIP ​​về mực bay của Nhật Bản.

Sam Grimley, người đứng đầu Hội nghị về chuỗi cung ứng mực toàn cầu cho SFP cho biết: Khối lượng FIP hiện tại phản ánh tỷ lệ sản xuất toàn cầu tương đối nhỏ, nhưng tổng sản lượng mực bay của Nhật Bản trên khắp Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc chiếm một khối lượng đáng kể và rất cần thiết cho mục tiêu T75.

Báo cáo lưu ý rằng có nhiều tiềm năng của ngành để đáp ứng các tiêu chí T75.

Các tác giả của báo cáo đã viết: “Đòn bẩy và lợi ích của chuỗi cung ứng hiện tại có thể ảnh hưởng đến 43% sản lượng toàn cầu”.

Việc quản lý đội các tàu đánh cá trong vùng biển quốc tế sẽ là chìa khóa. Giám đốc điều hành SFP Jim Cannon cho biết: “SFP luôn luôn vận hành từ triết lý rằng các bên liên quan trong ngành có thể thúc đẩy sự thay đổi bằng cách sử dụng chính các thị trường. Ở đây chúng ta thấy một cơ hội tốt để chứng minh sức mạnh thực sự mà ngành mực ống phải nỗ lực để sản xuất thủy sản bền vững hơn”.

HNN (Theo undercurrentnews)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác