Thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản hưởng ứng hoạt động tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam và đại dương thế giới năm 2020 (11-06-2020)

Sáng ngày 08/6/2020, Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Cà Mau, UBND xã Viên An tổ chức thả phóng sinh 2 triệu con tôm Sú, 70 ngàn con cua Biển và 27 ngàn con cá giống các loại nhằm tái tạo các loài thủy sản và tuyên truyền bảo vệ nguồn lợi thủy sản.
Thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản hưởng ứng hoạt động tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam và đại dương thế giới năm 2020

Theo đó số lượng Cá giống, Cua và Tôm giống trên được thả tại cửa biển Cái Mồi thuộc phân Khu bảo tồn biển Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Đây là khu vực thích nghi tốt cho các loài thủy sản sinh sống và phát triển, chất lượng con giống được cung ứng từ các doanh nghiệp uy tín trong tỉnh.

Hoạt động này là hoạt động thường niên của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tuyên truyền người dân nâng cao ý thức hơn nữa trong việc khai thác các nguồn lợi thủy sản, tránh tình trạng đánh bắt tận diệt bằng chất độc, chất nổ và xung điện, cào te để từng bước tái tạo các loài thủy sản có nguy cơ bị đe dọa, tuyệt chủng. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (01 – 08/6) và ngày đại dương Thế giới (8/6).

Trong những ngày tới Chi cục Thủy sản sẽ tiếp tục thả cá, Cua Biển và Tôm Sú giống xuống Đầm Thị Tường, Cửa biển Sông Đốc và cửa Biển Đá Bạc. Đây là những khu vực có khả năng sinh sống, phục hồi tái tạo thủy sản để từng bước khôi phục lại nguồn lại thủy sản ven bờ ngày càng phong phú và đa dạng hơn./.

Tô Minh Thảo (Chi cục Thủy sản Cà Mau)

Ý kiến bạn đọc