Hòa Bình: Sản lượng cá thu hoạch tháng 8 năm 2021 ước đạt 957 tấn (25-08-2021)

Theo báo cáo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hòa Bình, tổng diện tích mặt nước nuôi cá ao hồ là 2.700 ha và 4.600 lồng nuôi cá, sản lượng cá thu hoạch tháng 8 năm 2021 ước đạt 956 tấn, trong đó sản lượng cá khai thác 205 tấn, sản lượng cá nuôi 751 tấn.
Hòa Bình: Sản lượng cá thu hoạch tháng 8 năm 2021 ước đạt 957 tấn
Ảnh minh họa

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hòa Bình, thời tiết cuối tháng 7 diễn ra nhiều đợt nắng nóng kéo dài; xuất hiện áp thấp nhiệt đới và bão số 3 nên toàn khu vực có nơi mưa vừa và mưa to. Sang tháng 8 tình hình nắng nóng vẫn diễn ra nhưng thời tiết mát dịu hơn. Mực nước hồ Hoà Bình có tăng nhưng không đáng kể. Nước hồ vẫn còn đục nên các huyện vẫn xảy ra hiện tượng cá chết rải rác ở vài nơi. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo đơn vị trực thuộc luôn bám sát, theo dõi các cơ sở cá nuôi để nắm rõ tình hình hoạt động, đưa ra những biện pháp, khuyến cáo cho người dân nuôi cá nhằm hạn chế những thiệt hại do môi trường.

Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về thủy sản những tháng cuối năm 2021, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hòa Bình chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung: Tiếp tục tăng cường kiểm tra, tuyên truyền về tác hại của việc khai thác thủy sản bằng chất nổ, xung điện, chất độc nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân về bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản ở các vùng nước tự nhiên; Theo dõi diễn biến thời tiết, mực nước ao, hồ, sông suối, nhất là trên vùng hồ sông Đà, cập nhập thông tin từ Trung tâm quan trắc môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc, từ đó khuyến cáo người dân kịp thời thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho thủy sản nuôi; Thành lập đoàn thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong nuôi trồng thủy sản. Tiếp tục đẩy mạnh liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị; thực hiện các quy hoạch, đề án phát triển ngành, sản phẩm. Chủ động thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2021.   

Xuân Điểm

Ý kiến bạn đọc

Tin khác