Triển vọng nuôi trồng thủy sản vào năm 2021 (12-12-2020)

Các nhà khai thác nuôi trồng thủy sản phần lớn có thể lạc quan về triển vọng của họ vào năm 2021.
Triển vọng nuôi trồng thủy sản vào năm 2021
Ảnh minh họa

David Kelly, Giám đốc điều hành của Innovasea cho biết: “Các xu hướng dài hạn trong ngành nuôi trồng thủy sản vẫn là tích cực nhưng vẫn còn một số tồn tại trong ngắn hạn không chắc chắn do tác động của Covid-19 đối với các khách sạn và nhà hàng. May mắn thay, lượng tiêu thụ hải sản tại nhà đã tăng lên, do đó, điều này đã giúp giảm nhẹ gánh nặng từ đại dịch”.

“Từ triển vọng của Bắc Mỹ, có rất nhiều sự quan tâm đến nuôi trồng thủy sản trên cạn và Hoa Kỳ hiện đang tìm cách để tăng cường nuôi trồng thủy sản trên đại dương, cả hai đều là những bước phát triển đáng hoan nghênh.”

Mối quan tâm về an ninh lương thực tạo cơ hội cho nuôi trồng thủy sản

Theo Rafael Cordero, Phó Chủ tịch của Innovasea: “Năm 2020 đã chứng minh rằng an ninh lương thực cần phải là ưu tiên quốc gia. Với sự phụ thuộc vào thủy sản ở mức cao nhất mọi thời đại và trữ lượng cá đánh bắt tự nhiên đang bị căng thẳng, chúng tôi nhận thấy cơ hội hàng đầu cho các tổ chức tư nhân, chính phủ và tổ chức phi chính phủ hợp tác để tiến tới các dự án nuôi trồng thủy sản khác nhau tại Hoa Kỳ. Điều này sẽ giúp chứng minh không chỉ giá trị của nuôi trồng thủy sản, mà còn các quy trình vận hành và công nghệ đã phát triển để đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường hiện tại và các mục tiêu bền vững.”

Nuôi trồng thủy sản đại dương tiếp tục phát triển, đặc biệt là ở những vùng khí hậu ấm hơn

Langley Gace, Phó Chủ tịch cấp cao của ngành nuôi trồng thủy sản đại dương dự báo: “Nuôi trồng thủy sản trên đại dương mở sẽ có một bước tiến nhảy vọt để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thủy sản do khả năng sản xuất khối lượng đáng kể mà không ảnh hưởng đến các hoạt động đại dương khác như vận tải biển và du lịch. Hơn nữa, ngành công nghiệp thủy sản đang bắt đầu nhận thấy lợi ích của việc nuôi cá ở vùng khí hậu ấm hơn - bao gồm tốc độ tăng trưởng nhanh hơn và khả năng thả cá quanh năm - bất chấp điều kiện nhiều sóng gió và bão thường xuyên. Đó là bởi vì nuôi trồng thủy sản chìm, một hình thức nuôi cá phát triển trong 30 năm qua, đã chứng tỏ sự hiệu quả ở những vùng nước biển động và hiện đang chứng minh tính kinh tế của loại hình này”.

Sẽ có nhiều trại cá hơn nằm trên bờ hoặc xa hơn ngoài khơi

George Nardi, Phó Chủ tịch dịch vụ nuôi trồng thủy sản cho biết: “Vào năm 2021, chúng ta sẽ chứng kiến ​​một sự thay đổi đáng chú ý về nơi sản xuất cá nuôi, với những người nuôi ven bờ sẽ tham gia cùng những người mới tham gia di chuyển cả vào bờ và xa bờ. Tại sao? Vì khó tìm thấy các địa điểm hấp dẫn gần bờ, có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cá và những lo ngại về môi trường tiếp tục gây ảnh hưởng đến ngành. Đồng thời, công nghệ sản xuất trên đất liền hoặc ngoài khơi trong môi trường khắc nghiệt đã tiên tiến và đạt mức giá thuận lợi để có thể xem xét. Điểm mấu chốt là cả nuôi trồng thủy sản trên đại dương và đất liền hiện được coi là những con đường bền vững hơn cho tăng trưởng”.

Hoa Kỳ cuối cùng sẽ chấp nhận nuôi trồng thủy sản đại dương mở và cấp phép cho các trang trại đầu tiên ở vùng biển liên bang

Theo Felipe Ramirez, Giám đốc phát triển kinh doanh: “Năm 2021 sẽ đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới trong sản xuất thủy sản của Hoa Kỳ với Đạo luật AQUAA thu hút sự ủng hộ của Quốc hội. Ngoài ra, Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia và các cơ quan hỗ trợ sẽ tiếp tục chứng minh một khuôn khổ cho phép rõ ràng, có ý thức về môi trường và cấp bộ giấy phép đầu tiên cho sản xuất cá có vẩy tại các vùng biển liên bang ở Vịnh Mexico, Đại Tây Dương và Thái Bình Dương”.

Làm việc từ xa sẽ thúc đẩy những cải tiến trong việc giám sát và liên lạc ở trại nuôi cá

Tyler Sclodnick, nhà khoa học cấp cao lưu ý: “Khi các nhân viên cấp trên chấp nhận lối sống làm việc tại nhà , các nhà điều hành trang trại cá sẽ phải tìm cách tốt hơn để quản lý trang trại của họ và giảm thiểu rủi ro. Sự kết hợp giữa áp lực thị trường và tiến bộ công nghệ sẽ dẫn đến luồng dữ liệu tốt hơn và cải thiện thông tin liên lạc ở các trang trại. Điều đó sẽ cung cấp cho các nhà quản lý cái nhìn sâu sắc hơn bao giờ hết về hoạt động của họ với dữ liệu môi trường thời gian thực, tỷ lệ nguồn cấp dữ liệu và video trực tiếp có sẵn cho họ 24/7 từ mọi nơi trên thế giới”.

Tiêu thụ hải sản sẽ tăng vọt khi đại dịch dịu đi

Tor Espen Skoglund, Giám đốc điều hành, Na Uy: “Một khi chúng tôi có vắc xin phòng bệnh Covid-19, thị trường thủy sản quốc tế sẽ ổn định. Các nhà sản xuất thủy sản đã tìm ra những cách thức mới để đưa sản phẩm của họ đến với người dân trong thời điểm đầy thách thức này, và ngành cũng tập trung vào giá trị và tầm quan trọng của thực phẩm bền vững và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, tôi kỳ vọng lượng tiêu thụ hải sản sẽ cao hơn sau khi đại dịch ổn định và các nhà hàng mở cửa trở lại. Ngành nuôi trồng thủy sản tập trung chủ yếu vào sự đổi mới và tận dụng công nghệ mới, vì vậy tôi nhìn thấy một tương lai tươi sáng cho các trang trại cá và các nhà phát triển công nghệ mới này”.

Nuôi trồng thủy sản sẽ đóng một vai trò quan trọng trong thế giới sau đại dịch

Tim Stone, Phó Chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm, cho biết: “Ngành thủy sản sẽ đóng vai trò then chốt trong việc phục hồi sau đại dịch. Khi các khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống trực tuyến khác trở lại, nhu cầu về cá hồi tươi sẽ tăng trên toàn thế giới. Với thị trường bán lẻ cũng đang phát triển, điều này có thể đẩy giá cá hồi lên mức cao nhất mọi thời đại trong quý 2 hoặc quý 3. Và khi chúng ta vượt qua đại dịch vào cuối năm 2021, an ninh lương thực sẽ trở thành một vấn đề hàng đầu. Các quốc gia sẽ bắt đầu kiểm tra xem họ có thể tồn tại sau một đợt gián đoạn cung cấp thực phẩm lâu dài hay không. Điều này sẽ có lợi cho ngành nuôi trồng thủy sản. Các quốc gia có ít hoặc không nuôi trồng thủy sản sẽ bắt đầu tìm kiếm những cách thức mới để phát triển ngành công nghiệp an toàn, bền vững này tại địa phương”.

HNN (Theo Thefishsite)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác