Nghệ An: Tập huấn hướng dẫn cho các cơ sở nuôi về quản lý chất lượng nước trong nuôi trồng thủy sản (16-07-2020)

Ngày 10/7/2020, Chi cục Thủy sản Nghệ An phối hợp với Vụ nuôi trồng thủy sản tổ chức lớp tập huấn về quản lý chất lượng nước trong nuôi trồng thủy sản cho các cơ sở nuôi trồng thủy trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.
Nghệ An: Tập huấn hướng dẫn cho các cơ sở nuôi về quản lý chất lượng nước trong nuôi trồng thủy sản
Ông Lê Văn Hướng – Phát biểu tại buổi tập huấn

Tham dự buổi tập huấn có bà Phạm Thị Loan, chuyên viên Vụ nuôi trồng thủy sản - Thuộc Tổng cục thủy sản; về phía tỉnh Nghệ An có ông Lê Văn Hướng, Phó chi cục trưởng - Chi cục Thủy sản và các cán bộ của phòng Nuôi trồng thủy sản, Trạm kiểm định Thủy sản; cùng tham dự có các Doanh nghiệp, HTX và cơ sở nuôi tôm đến từ 03 huyện, thị: Hoàng Mai, Quỳnh Lưu, Diễn Châu.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, ông Lê Văn Hướng nhấn mạnh: “Trong những năm gần đây do biến đổi khí hậu, thời tiết thay đổi khắc nhiệt. Hiện tượng nắng nóng kéo dài, môi trường nước bị xấu đi là điều kiện để các mầm bệnh phát triển gây bệnh cho vật nuôi. Do vậy, cần tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm tra, giám sát chất lượng nước trong nuôi trồng thủy sản là yếu tố tiên quyết quyết định thành công của các hộ nuôi, …”.

Khóa tập huấn được giảng viên ThS. Nguyễn Đức Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Quan trắc môi trường và Bệnh thủy sản - Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản I lên lớp, trình bày các nội dung chính: Lý thuyết về quản lý, kiểm soát các yếu tố môi trường ao nuôi thủy sản; thông số và tần xuất quan trắc; thu mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu cần phân tích trong nuôi trồng thủy sản. Thực hành kỹ năng phân tích mẫu và đọc kết quả phân tích một số chỉ tiêu môi trường cơ bản trong nuôi trồng thủy sản.

Các đại biểu tham dự tập huấn

Sau phần trình bày lý thuyết, giảng viên hướng dẫn thực hành cho các học viên về: Các vị trí lấy mẫu nước trong 1 ao nuôi; Các chỉ tiêu môi trường cần theo dõi trong ao nuôi: Nhiệt độ, pH, độ kiềm, oxy hòa tan, độ mặn, độ trong, màu nước, NH3, H2S và phương pháp đo các chỉ tiêu môi trường, …

Giảng viên hướng dẫn thực hành

Thông qua buổi tập huấn đã giúp cho các cơ sở nuôi trồng thủy sản nắm bắt được các kỹ thuật quản lý môi trường trong ao nuôi, hạn chế được rủi ro dịch bệnh, nhằm đưa nghề nuôi trồng thủy sản của tỉnh phát triển hiệu quả và bền vững./.

Tuấn Anh – Chi cục Thủy sản Nghệ An

Ý kiến bạn đọc

Tin khác