Khai mạc Hội chợ triễn lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam - Vietshrimp 2016 (24-06-2016)

Sáng nay, 24/6/2016, tại Nhà hát Cao Văn Lầu & Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Bạc Liêu, Quảng trường Hùng Vương, Phường 1, TP Bạc Liêu, đã diễn ra Hội chợ Triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ nhất năm 2016 (VietShrimp 2016) với chủ đề “Hội tụ để phát triển”. Đến dự Lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám, Phó bí thư thường trực, chủ tịch HĐND tỉnh Bạc Liêu, Bà Lê Thị Ái Nam, Ông Dương Thành Trung Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hội nghề cá Việt Nam đại diện ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, đại diện các tổ chức quốc tế, cơ quan ban ngành, doanh nghiệp, các chuyên gia, nhà khoa học, các báo đài đến đưa tin Hội chợ.
Khai mạc Hội chợ triễn lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam - Vietshrimp 2016
Thứ trưởng Vũ Văn Tám phát biểu tại buổi khai mạc

Tôm nước lợ là sản phẩm chủ lực, có tiềm năng lợi thế của ngành thủy sản của Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hàng triệu lao động của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Trong những năm qua, xuất khẩu tôm đã đóng góp khoảng ½ giá trị xuất khẩu thủy sản của Việt Nam, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển ngành tôm cũng đang gặp phải những thách thức như: an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh và thách thức từ thị trường tiêu thụ.

Để đưa ngành tôm phát triển một cách bền vững, tương xứng với tiềm năng và lợi thế vốn có của các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long. Với sáng kiến của Hội nghề cá Việt Nam, được sự đồng ý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND tỉnh Bạc Liêu; Hội Nghề cá Việt Nam, Tạp chí Thủy sản Việt Nam, Hội Thủy sản Bạc Liêu đã tổ chức Hội chợ Triển lãm công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ nhất năm 2016 (VietShrimp 2016) - Hội tụ để phát triển. Hội chợ là cơ hội để các các Doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu tôm Việt Nam đến với các nước trên thế giới, thông qua Hội chợ các doanh nghiệp có cơ hội phát triển, mở rộng thị trường kinh doanh. Ngoài ra, Hội chợ sẽ giúp các Doanh nghiệp cũng như người nuôi tiếp cận với các công nghệ sản xuất tôm tiên tiến trên thế giới, góp phần nâng cao giá trị gia tăng và giảm giá thành sản xuất. VietShrimp 2016 sẽ là cầu nối để các nhà quản lý, nhà khoa học, các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi sản xuất phục vụ ngành tôm trong và ngoài nước gặp nhau trao đổi, kết nối, mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh…

hc2.jpg hc3.jpg

Trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm VietShrimp 2016 sẽ diễn ra 3 chuỗi sự kiện chính: Các hội thảo về ngành tôm Việt Nam với 5 chủ đề liên quan, hội tụ để phát triển ngành tôm, tăng cường quản lý và phát triển chất lượng con giống, quản lý thức ăn & dinh dưỡng, môi trường & dịch bệnh, tăng cường liên kết chuỗi trong sản xuất tôm. Hội chợ với quy mô 120 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp sản xuất chế biến cũng như công nghệ tôm đến từ các nước như: Hoa Kỳ, Singapo, Thái Lan, Australia,….Tham gia Hội chợ lần này, các doanh nghiệp mang đến các sản phẩm như: May móc thiết bị công nghệ trong sản xuất giống, sản xuất thức ăn, thiết bị phục vụ trong xử lý bệnh trên tôm, công nghệ trong quản lý sản xuất tôm…Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra Triển lãm ảnh “Tự hào tôm Việt” với gần 100 bức ảnh đẹp, ý nghĩa, phản ánh hơi thở, đời sống lao động sản xuất, các mô hình tiêu biểu của ngành tôm Việt Nam từ các nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên khắp cả nước. Triển lãm là dịp để công chúng, du khách trong nước và quốc tế thưởng lãm, chia sẻ và hiểu rõ hơn về những thành tựu của ngành tôm Việt Nam trong thời gian qua. Hội chợ đã thu hút hàng ngàn khách tham qua, Hội chợ diễn ra từ ngày 24/6 – 26/6/2016.

hc4.jpg hc5.jpg
hc6.jpg hc7.jpg

Văn Thọ

Ý kiến bạn đọc

Tin khác