Lễ khởi công đóng mới tàu cá vỏ thép đầu tiên của tỉnh Ninh Bình theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ (15-07-2016)

Ngày 7/7/2014 Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số Chính sách phát triển thủy sản ra đời.      Là một trong 28 tỉnh thành phố ven biển, Theo Quyết định 3602/QĐ-BNN-TCTS của Bộ Nông nghiệp & PTNT, Ninh Bình được phân bổ Đóng mới 12 tàu khai thác xa bờ và 02 tàu Dịch vụ hậu cần nghề cá xa bờ.
Lễ khởi công đóng mới tàu cá vỏ thép đầu tiên của tỉnh Ninh Bình theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ
Ký kết hợp đồng của Chủ tàu Trần Văn Diệm với Công Ty cổ phần Thiên Trường

Được sự quan tâm của UBND tỉnh, BCĐ 67 tỉnh Ninh Bình đã tích cực triển khai công việc, tháo gỡ khó khăn để thực hiện Nghị định. Kết quả, đến nay UBND tỉnh đã ban hành 02 Quyết định phê duyệt cho 06 chủ tàu đủ điều kiện tham gia hưởng Chính sách theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

Nằm trong danh sách 06 chủ tàu được UBND tỉnh Phê duyệt, Chủ tàu Trần Văn Diệm – Xã Kim Chính, huyện Kim Sơn là Chủ tàu đầu tiên được Ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình “chấp thuận cho vay vốn” đóng mới 01 tàu cá vỏ thép nghề Lưới Rê có công suất 1055 CV.

Ngày 25/6/2016, tại Công ty Cổ phần Kinh tế Thiên Trường Chi nhánh Nam Định, ông Diệm đã làm lễ khởi công Đóng mới tàu cá vỏ thép. Tham dự buổi lễ khởi công có đại diện của Lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT Ninh Bình, Lãnh đạo Chi cục Thủy sản Ninh Bình, UBND huyện Kim Sơn, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh Ninh Bình và các đơn vị có liên quan.

Hi vọng với những thành công đạt được của mình, ông Diệm sẽ giúp các chủ tàu xa bờ khác trong tỉnh sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để được hưởng Chính sách theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ, giúp phát triển nghề khai thác xa bờ của Ninh Bình một cách bền vữngvà góp phần công sức trong việc bảo vệ Chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nguyễn Thanh Tùng (Chi cục Thủy sản Ninh Bình)

Ý kiến bạn đọc

Tin khác